10 Loại rau quả giàu Vitamin C hơn Cam

18:09:00 Unknown 0 Comments

10 loại thực phẩm có hàm lượng Vitamin C cao hơn quả cam mà không phải ai cũng biết, hôm nay chúng ta cùng biết tìm hiểu về 10 loại rau quả nên biết này
Khi chúng ta nói đến Vitamin C, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến quả cam và coi đây chính là loại quả giàu Vitamin C nhất, đây là mootij sai lầm không hề nhẹ. Phần lớn tất cả những loài động vật, từ những con chuột, mèo, chó và thậm chí cả voi có thể tự tổng hợp vitamin C trong cơ thể.
Chúng có thể dễ dàng chuyển hóa đường glucose thành vitamin C. Nhưng con người, vì một lý do nào đó, lại không thể làm được điều đơn giản ấy. Có lẽ cũng bởi vậy mà chúng ta phải ngồi cô đơn trên bàn ăn và nạp vitamin C từ thực phẩm.
Về cơ bản thì con người cũng sở hữu một gen giống như các loài động vật khác sử dụng để tạo vitamin C từ đường. Gen này có tên là GULOP. Nhưng trong khi GULOP ở động vật là một đoạn dài liền mạch, gen của chúng ta lại bị "ai đó" cắt ra tan nát.
1. Cà Chua

Loại trái cây sáng màu này mang trong mình hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cà chua là cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới cho gần ½ lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng mỗi ngày. Thậm chí cà chua khô cũng có thể giúp bạn nhận được vô khối vitamin AC. Một cốc cà chua phơi khô có thể cung cấp 112 milligram vitamin C tương đương với 170 lượng dưỡng chất cần thiết. Cà chua đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin C, K, kali và sắt tuyệt vời. Các loại dưỡng chất trong trái cây này có khả năng chống lại ung thư tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường hô hấp, ung thư da, tắc động mạch và các bệnh khác.
2. Ớt
Chỉ một nửa chén ớt đã cung cấp cho bạn 107.8 mg vitamin C. Thêm vào đó, loại gia vị cay này cũng có thể là yếu tố giúp bạn giảm cân. Ớt chứa capsaicin, chất tạo nên vị cay đặc trưng của nó, cũng được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư.
3. Ổi
Loại trái cây thơm ngon này có thể giúp bạn chống lại tác động của việc bị cháy nắng. Hơn nữa, những trái ổi chứa khoảng 125.6 mg vitamin C.
4.Kiwi
Thêm một chén kiwi vào sinh tố, và bạn đã có thêm 166.9 mg vitamin C.
5. Đứa
Một chén dứa sẽ nạp cho bạn 78.9 mg vitamin C. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc nướng chúng mà vẫn tận hưởng được những lợi ích và hương vị tuyệt vời.
6. Súp lơ
Súp lơ là một siêu thực phẩm chứa lượng calo thấp. Bạn có thể có được 127.7 mg vitamin C, nhưng chỉ phải nạp một lượng calo tối thiểu. Quả là một công đôi việc.
7. Cải xoan
Một chén cải xoăn cắt nhỏ chứa trong đó 80.4 mg vitamin C. Bạn có thể kết hợp nó vào bất kỳ một loại sinh tố nào hoặc biến cải xoăn thành dạng snack cho một món ăn nhẹ vị mặn.
8. Du đủ
Một quả đu đủ nhỏ cũng chứa khoảng 95.6 mg vitamin C. Nó có thể có mặt trong món salad và làm tăng thêm những lợi ích đối với hệ miễn dịch của bạn.
9. Ớt chuông
Ớt chuông xanh là một trong những thực phẩm được lưu trữ dễ dàng mà không cần tủ lạnh. Mỗi quả có thể chứa một lượng vitamin C khổng lồ: 95.7 mg.
10. Dâu
Dâu tây là một trong những loại thực phẩm chống viêm tốt nhất. Không chỉ vậy, mỗi chén trái cây ngọt ngào này sẽ cung cấp cho bạn 84.7 mg vitamin C.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN